Tòa tiếp tục yêu cầu Huỳnh Thị Huyền Như trả lại tiền đã chiếm đoạt

00:00 - Thứ Năm, 18/12/2014 Lượt xem: 1050 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Ngày 17/12, HĐXX tiếp tục thẩm vấn các bên liên quan trong hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Huỳnh Thị Huyền Như tại Công ty cổ phần Chứng khoán Phương Đông.

Tại tòa, đại diện Công ty Phương Đông yêu cầu cấp phúc thẩm xem xét lại tư cách tham gia tố tụng công ty. Công ty này yêu cầu VietinBank hoàn trả gốc và lãi đã gửi vào tài khoản bị Huyền Như chiếm đoạt 380 tỷ đồng. Bị cáo Như khai việc mở tài khoản với Công ty Phương Đông tại VietinBank là hợp lệ và thông qua các lệnh chi giả bị cáo đã chuyển tiền ra khỏi tài khoản để chiếm đoạt. Đại diện VietinBank từ chối việc bồi thường vì cho rằng đây là bị cáo Huyền Như gian dối lừa tiền, vì vậy giao dịch này là bất hợp pháp.

Theo hồ sơ, do cần tiền để trả nợ, bị cáo Như đã đồng ý và báo cáo với VietinBank chi nhánh TP Hồ Chí Minh không đúng sự thật khi đưa ra lãi suất ngoài thêm 0,5%/năm. Ngay sau đó, Công ty Phương Đông đã chuyển 1.190 tỷ đồng vào tài khoản mở tại VietinBank chi nhánh TP Hồ Chí Minh. Khi tiền đã được chuyển vào tài khoản của Công ty Phương Đông, bị cáo Như tự trích 380 tỷ đồng từ tài khoản thanh toán trên để trả nợ. Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP Hồ Chí Minh đã nhận định có đủ cơ sở để kết luận VietinBank chi nhánh TP Hồ Chí Minh đồng ý ký hợp đồng ủy thác đầu tư vốn với Công ty Phương Đông nhưng chưa ký nên chưa ràng buộc về pháp lý.

HĐXX nhận định, với ý định chiếm đoạt tiền của Công ty Phương Đông, bị cáo Như đã dùng thủ đoạn gian dối, làm cho Công ty Phương Đông giao tiền cho Như để bị cáo chiếm đoạt. Do đó, trách nhiệm bồi thường cho Công ty Phương Đông là của bị cáo Như và không phải trách nhiệm của VietinBank chi nhánh TP Hồ Chí Minh. Trước đó, HĐXX tiếp tục làm rõ hành vi Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt 210 tỷ đồng của Công ty cổ phần Chứng khoán Saigonbank - Berjaya (SBBS).

Theo HNM
Bình luận
Back To Top